วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แฟนพันธุ์แท้ข้าวหมาก

วันที่ 31 กค -1 สค ที่ผ่านมา ได้นำสินค้าลูกแป้งข้าวหมากโอฬาร  และข้าวหมากหวานอร่อย ไปออกร้านจำหน่ายงานไทยช่วยไทย ตลาดนัดชุมชน จัดโดย สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ชุมพร (งานโอทอป)  สินค้าก็ขายดีพอประมาณ  ก่อนไปออกงานได้เชิญชวนผู้ที่สนใจข้าวหมากไปหาซื้อได้ในงานผ่านเฟสบุค

เย็นวันที่ 31 กค สักประมาณหกโมงข้าวหมากที่เตรียมไปก็ขายหมดโดยคุณผู้หญิงมาซื้อปิดรายการพร้อมทั้งลูกแป้งเพื่อไปลองทำเองที่บ้าน เพราะชอบกินข้าวหมากมาก แล้วก็มีคุณผู้ชายเดินมาที่หน้าร้านถามหาข้าวหมาก เมื่อรู้ว่าหมดก็บ่นว่าเสียดาย บอกว่ามาหาซื้อเพราะได้อ่านจากเฟสบุค คุณผู้หญิงที่ยังยืนรอตังค์ทอนก็บอกว่าเขาก็มาเพราะอ่านเจอจากเฟสบุคเช่นกัน  พอดีมีข้าวหมากเหลือชุดอยู่ 1 กล่องก็เลยให้คุณผู้ชายเอาไปชิมจะได้ไม่เสียเที่ยว  รักษาน้ำใจลูกค้าทางเฟสบุคไว้  พร้อมบอกว่าพรุ่งนี้จะมีจำหน่ายอีกสนใจก็เชิญ

วันที่ 1 สค ช่วงบ่ายฝนตกหนักมากจนเกือบ 4 โมงเย็นค่อยซาลง  วันนี้นำสินค้าไปวางจำหน่ายตอนประมาณบ่ายสาม  ก็ขายไม่ค่อยดีเพราะฝนยังตกอยู่  จนสักประมาณ ห้าโมง  คุณผูชายคนเมื่อวานก็เดินยิ้มเข้ามาที่หน้าร้านแล้วเหมาซื้อข้าวหมากไปเกือบครึ่งร้าน (ร้านเล็กๆนะคะ) บอกว่าจะฝากลูกสาวไปให้คนที่กรุงเทพด้วย บอกว่าเมื่อวานที่ให้ไปชิม 1 กล่องนั้นหวานอร่อยมาก วันนี้เลยมาหาซื้ออีก ตอนเที่ยงก็แวะมาดูครั้งหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่มีของมาวาง  เลยลองกลับมาดูตอนเย็นอีกครั้ง  นี้แหละแฟนพันธ์ุแท้ข้าวหมากตัวจริง  เลยแนะนำให้ซื้อลูกแป้งไปลองทำกินเองเพราะจะสะดวก  หากินได้ง่ายกว่าไปซื้อข้างนอกซึ่งเสี่ยงต่อการจะได้ข้าวหมากรสชาดไม่ถูกใจ  ตอนแรกเขาก็อิดออดว่าทำไม่เป็น  ก็ได้แนะนำไปว่าด้านหลังแพกเกจมีวิธีทำข้าวหมากอย่างละเอียด ทุกคนสามารถทำเองได้เพียงถ้าคุณนึ่งข้าวเหนียวได้สุก  และถ้ามีข้อสงสัยอันใดก็สามารถสอบถามได้ตลอดตามเบอร์โทร ที่ให้ไว้บนแพกเกจ  สุดท้ายคุณผู้ชายก็ตัดสินใจซื้อลูกแป้งข้าวหมากไปลองทำดู



ไม่มีความคิดเห็น: