วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ดีแล้วบอกต่อ(ลูกหลาน)

มีลูกค้ารายหนึ่งขายข้าวหมากที่อุทัยธานี โทรมาสั่งซื้อลูกแป้งข้าวหมาก  เนื่องจากไม่เคยติดต่อกันมาก่อนเลยก็สงสัยว่าทำไมถึงมาซื้อ  คุยกันได้ความว่าเพื่อนบ้านได้นำลูกแป้งข้าวหมากที่สั่งซื้อทาง
โซเชียลมาให้ลองทำขายดูบอกว่าของเขาทำข้าวหมากหวานอร่อยมาก  เมื่อลองทำขายดูปรากฏว่าลูกค้าติดใจกันมาก  ขายดีกว่าเดิมออกไปขายไม่นานก็ขายหมดแล้ว ผิดจากแต่ก่อนที่ต้องขายถึงเย็นบางวันก็ขายไม่หมด  เมื่อลูกแป้งที่เขาให้มาลองทำจะหมดเลยโทรมาสั่งซื้อเอง (ลูกค้าทางโซเชียลรายหนึ่งสั่งซื้อ ลูกแป้งครั้งแรก 
 100 เม็ด  ยังแปลกใจอยู่เหมือนกัน  เขาบอกจะเอาไปให้เพื่อนบ้านลองทำขาย)

ลูกค้ารายนี้ปัจจุบันทำข้าวหมากขายทุกวัน  วันละถังข้าวเหนียวกว่า(มากกว่า 15 กก)  ขายดีจนเพื่อนแม่ค้าที่ขายข้าวหมากเจ้าอื่นมาสอบถามว่าซื้อลูกแป้งมาจากไหน เขาบอกว่าฉันไม่บอกเขาหรอก  
ก็ถามว่าทำไมไม่บอกเขาล่ะ หรือไม่ก็สั่งลูกแป้งมาขายเอากำไรก็ได้  เขาบอกไม่เอาหรอกเดี๋ยวขายดีมาแย่งลูกค้ากัน ไม่คุ้ม

เป็นลูกค้ามาสักสองเดือน ล่าสุดโทรมาถามว่าจะสั่งซื้อลูกแป้งแล้วส่งไปนครปฐมได้มั้ย คุยกันได้ความว่า  ลูกชายลูกสะไภ้มาเยี่ยมแม่เห็นแม่ทำข้าวหมากขายดีเหลือเกินอยากให้เมียได้ทำขายบ้าง
แม่ก็แย้งว่าเอ็งไปทำขายคงไม่ขายดีแบบนี้หรอกเพราะไม่มีขาประจำมาก่อน  ลูกชายก็แย้งว่าก็ถ้ามันหวาน อร่อยแบบนี้ มันต้องขายดีอยู่แล้ว  แม่ก็ตามใจลูกชายขนลูกแป้งที่เหลือมาสอนลูกสะไภ้ทำขาย
ที่นครปฐม  กะว่าค่อยๆทำไปหาลูกค้าไปก่อน ปรากฏว่าขายดีมากทำจนลูกแป้งที่เตรียมไปหมดก่อนตั้งใจไว้  เลยต้องโทรมาเร่งให้รีบส่งลูกแป้งไปโดยด่วน  ถามว่าทำวันละเท่าไหร่ละ  เขาบอกว่าทำวันละ
10 กก ข้าวเหนียว  ก็นับว่ามากอยู่สำหรับการเปิดตัวใหม่

เล่ามาเพื่อจะสื่อว่าเป็นความภูมิใจ  ที่สินค้าของเราเอาไปต่อยอดสร้างอาชีพให้กับคนที่สนใจได้  และสามารถเติบโตในอนาคตได้ถ้ามองลู่ทางออก  ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัวได้  ไทยกินไทยใช้ไทยเจริญค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น: