วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แฟนพันธ์ุแท้ข้าวหมาก (ต่อ)

มาต่อเรื่องออกบูธขายข้าวหมากและลูกแป้งกันต่อค่ะ
ในงานนี้ได้เจอน้องผู้หญิงซึ่งได้มาออกร้านติดกัน  พอเธอเจอว่าขายลูกแป้งข้าวหมากเธอสั่งทันทีว่า
จบงานเธอขอซื้อลูกแป้งไปทำข้าวหมากกินเอง เธอบอกว่าชอบกินข้าวหมากมาก แต่หาซื้อลูกแป้งยาก
ซื้อมาบางครั้งก็มีราดำขึ้นเต็มไปหมด บางทีซื้อไปทำแล้วข้าวหมากแดงบ้าง เปรี้ยวบ้าง กลิ่นเหล้าแรงบ้าง  เธอบอกเจอลูกแป้งแบบนี้ดีเลย ก็เลยบอกให้เธอลองชิมข้าวหมากดูก่อนว่าจะถูกใจเธอมั้ย  สุดท้ายเมื่อได้ชิม  เธอเลยกินข้าวหมากแทนข้าวไปเลยทั้งสองวันที่ออกบูธ

น้องผู้หญิงคนนี้เป็นเจ้าของร้านอาหารอีสานที่เป็นที่รู้จักดีของคนชุมพร ทำน้ำปลาร้าบรรจุขวดมาออกร้านขาย  เพื่อโปรโมทสินค้าเลยมาตำส้มตำขายควบคู่ไปด้วย แล้วยังเป็นตัวแทนขายอาหารเสริมประเภทเห็ดหลินจือ สาหร่ายฯลฯ จากมาเลเซีย  มีลูกข่ายหลายร้อยคน เป็นตัวแทนขายประกัน  น้องเป็นคนพูดจาซื่อๆ จริงใจ  สนใจเรียนรู้ ทุกเรื่อง  มองเห็นโอกาสในทุกเรื่อง  ส้มตำเธอขายดีมากจนแทบไม่ได้พักเลย (ทำคนเดียว)

เมื่อจบงานออกบูธเธอซื้อลูกแป้งข้าวหมากไป 2 แพ็ค  จะเอาไปให้พี่สาวที่อุดรหัดทำข้าวหมากขายเพราะอยู่ในแหล่งชุมชน  ส่วนอีกแพ็คจะเอาไว้ทำกินเอง  และวางแผนให้ตัวเองว่าต่อไปจะทำข้าวหมากไปขายตลาดนัดพร้อมกับขายอาหารเสริมดีกว่า  

บ่ายวันรุ่งขึ้นเธอโทร. มาขอซื้อลูกแป้ง 200 เม็ด  ก็แปลกใจถามเธอว่าซื้อไปทำไมเยอะแยะ  เธอบอกได้โทรไปคุยกับเพื่อนต่างจังหวัด  ว่ามีลูกแป้งที่ำข้าวหมากได้อร่อยที่สุดในโลกมาขาย  สนใจกันมั้ย  เพื่อนๆต่างก็ชอบกินข้าวหมากและรู้ว่าหาซื้อลูกแป้งหาซื้อยาก และมองเห็นลู่ทางการตลาดว่าถ้า
หวานอร่อยจริง  ต้องขายดีแน่นอน  เธอจึงสั่งเยอะเพื่อส่งให้เพื่อนๆและลูกข่ายอาหารเสริมที่เขาสนใจ
ต้องการซื้อ

ช่วงเย็นเธอมารับลูกแป้งข้าวหมากที่บ้าน  เธอโชว์แผ่นกระดาษเป็นรูปสติคเกอร์โลโก้ข้าวหมากยี่ห้อของเธอ  และรูปแบบแผ่นป้ายร้านข้าวหมากของเธอ  ตัดสินใจได้รวดเร็วจริงๆ นับถือน้ำใจเธอเล


ไม่มีความคิดเห็น: